
Đồng chí Trần Văn Tân, UVBTVTU, PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Năm học 2021-2022 là năm khó khăn với toàn ngành Giáo dục do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, tuy nhiên toàn ngành đã vượt qua khó khăn nên Quảng Nam là địa phương duy nhất tổ chức dạy học trực tiếp ngay từ đầu năm học và đã hoàn thành chương trình dạy học theo đúng kế hoạch đã đề ra, Chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà tiếp tục giữ vững, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của học sinh tỉnh Quảng Nam có sự khởi sắc và chuyển biến tích cực về điểm trung bình các môn thi so với những năm học trước. Tỉ lệ tốt nghiệp đạt ở mức cao (15867/16218 học sinh đỗ tốt nghiệp, tỉ lệ 97,84%; năm 2021: 15.741/16.178, tỉ lệ 97,3%, điểm trung bình 9 môn thi của Quảng Nam đạt 6.16, xếp thứ 53 trên 63 tỉnh thành. Năm 2022, điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của Quảng Nam đạt 6.231, xếp thứ 37, tăng 16 bậc so với năm 2021; Năm 2022, tỉnh Quảng Nam đạt 34 giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tăng 02 giải so với năm 2021, ở tốp đầu các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Cụm thi đua số 3) về số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Công tác xây dựng đội ngũ được quan tâm đúng mức, xem đây là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay, tỷ lệ trường đạt các mức kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia của tỉnh Quảng Nam thuộc tốp các tỉnh đạt cao trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Theo báo cáo tại cuộc họp năm học 2021 - 2022 hệ thống mạng lưới trường lớp, trung tâm được phân bố hợp lý trên địa bàn tỉnh; trường học được quan tâm đầu tư ngày càng khang trang, sạch đẹp; đội ngũ cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân. Toàn ngành có tổng số 26.693 cán bộ quản lý, GV; trong đó mầm non 9.536, tiểu học 8.393, THCS 6.394 và THPT 2.370. Trong năm, tuyển dụng 1.092 viên chức GV các cấp học qua thi tuyển và tuyển dụng được 7 GV qua thực hiện chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Tuy nhiên, tình trạng thừa - thiếu GV cục bộ ở một số bộ môn, một số đơn vị vẫn còn xảy ra.
