Quảng Nam đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong năm 2025

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2640/KH-UBND ngày 04/4/2025, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Triển khai 07 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025: Rà soát, cắt giảm 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, đảm bảo tinh gọn quy trình quản lý. Đồng thời, giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết và 30% chi phí tuân thủ TTHC; Thực hiện 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp trực tuyến, bảo đảm quy trình được thực hiện liền mạch, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.; Đảm bảo 100% TTHC được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân thực hiện thủ tục thuận lợi, nhanh chóng; Hoàn thành rà soát, đơn giản hóa thủ tục nội bộ giữa các cơ quan hành chính, đảm bảo tinh gọn bộ máy, tăng hiệu quả giải quyết công việc; Thực thi 100% phương án phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC, đảm bảo đồng bộ và hiệu quả theo quy định của pháp luật; Ứng dụng công nghệ, tái sử dụng dữ liệu để cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân; Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa TTHC gắn với việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, tối ưu hiệu suất làm việc của các cơ quan hành chính.

Đề ra 05 giải pháp cụ thể thực hiện: Các Sở, Ban, ngành và địa phương chủ động rà soát, đề xuất phương án cắt giảm thủ tục, bảo đảm đạt chỉ tiêu đã đề ra trước ngày 30/4/2025. Thực hiện công khai thời gian cắt giảm giải quyết TTHC trên Cổng Hành chính công và các nền tảng trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận. Nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, tích hợp đầy đủ quy trình điện tử nhằm tối ưu hiệu suất vận hành. Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đảm bảo 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được xử lý trên nền tảng số. Tăng cường phối hợp với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, hỗ trợ tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả TTHC nhanh chóng.

Với những nhiệm vụ cụ thể và giải pháp rõ ràng, Quảng Nam hướng đến một nền hành chính hiện đại, minh bạch, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

 

 

 

Tin liên quan